-->
Rss

2555-06-18

บทความสอน : Favicon

Favicon คืออะไร ??
มาทำความรู้จักเจ้า Favicon กันเถอะ


                Favicon  คือ icon เล็กๆ  มีขนาด 16 x 16 pixels ที่โชว์อยู่หน้า url ของเราที่ Browser สมัยใหม่ไม่ว่าจะเป็น Opera,Firefox และอื่นๆ การทีมี Favicon ไม่ได้ทำให้เว็บเราแตกต่างอะไร แต่ว่า มันจะดีตรงที่ว่าพอคนที่เค้า Bookmark เว็ปเราเข้าไป เค้าก็จะสังเกตเห็นเว็บเราไม่ได้ง่ายกว่า เพราะมันเป็นภาพทีเป็นตัวแทนเว็บเราแสดงเอาไว้ที่ Bookmark ด้วยนั่นเอง kiki Facebook Chat: Emoticons, Tips & Tricks To Enhance Conversation
               

* รู้จัก Favicon  บ้างรึยัง???  heart Facebook Chat: Emoticons, Tips & Tricks To Enhance Conversation heart Facebook Chat: Emoticons, Tips & Tricks To Enhance Conversation
       อธิบายคร่าวๆ อีกรอบละกัน^^  Favicon คือ... ไอคอนเล็กๆ ที่แสดงตรงแถบที่อยู่หรือ Address Bar ใน Browser ของเรานั้นเอง ซึ่งข้อดีก็คือ จะทำให้สมาชิกหรือแขกผู้เยี่ยมชมนั้น สามารถจดได้ว่าไอคอนหรือ Favicon ที่เป็นของเว็บนี้ๆ ได้ (ซึ่งจะทำให้ช่วยในการจดจำได้มากขึ้น) ซึ่งวันนี้เราก็มีเครื่องมือที่ช่วยให้เรา สามารถทำ Favicon ได้ออนไลน์ ทำให้เราได้ไอคอนมาติดในเว็บหรือบล็อกของเราอย่าง่ายดาย ช่วยลดเวลาได้มากเลยทีเดียว 42 Facebook Chat: Emoticons, Tips & Tricks To Enhance Conversation

**สังเกตุ.. น้องหมี ที่แถบบนสุดของ Browser นะ   > < // 
มันคือ เจ้า  Favicon  นั่นเอง ^^


* ใครอยากรู้ วิธีทำ Favicon บ้าง ??
                  
                                       เดี๋ยวมาอัพใหม่ละกัน  55 ^^'  พักยก  
                                                     (แวะมาคอมเม้น ให้กำลังใจด้วยจะดีมากๆเล้ยยย  )



ดวงกมล ใจแน่น 'CK

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น